13. Cách chốt hàng tinh tế
- Giảm bớt các khách hàng không hề có nhu cầu hay không chi trả được dịch vụ. Điều này có lợi cho các chiến dịch sales sau này của doanh nghiệp giúp tiết kiệm chi phí tối đa
- Khi khách hàng hỏi “Sao giá bên em cao quá”, hãy đưa ra sản phẩm giá thấp – có rủi ro để khách hàng chọn hoăc đưa ra sản phẩm giá rất cao để khách hàng chọn.
- Quy tắc: FEEL – FELT – FOUND.
+ Feel - Thật sự lắng nghe và bày tỏ sự đồng cảm với vấn đề của khách hàng.
+ Felt – Xác nhận nhiều khách hàng khác cũng nghĩ vậy. Khi đó, có phải khách hàng sẽ nghĩ “Cũng có nhiều người thắc mắc như mình và đã tìm được câu trả lời tại đây, chắc công ty này nắm rõ hướng giải quyết điều này lắm…” Khách hàng sẽ nảy sinh nhu cầu muốn tìm kiếm câu trả lời cho vấn đề của họ.
+ Found – Khách hàng nhận ra đây thật sự là câu trả lời dành cho họ.
- Sử dụng quy trình 4 bước: PICTURE – PROMISE – PROVE – PUSH.
+ Picture – Hình ảnh: Tạo sự chú ý, khơi dậy ham muốn.
+ Promise – Cam kết: Bạn có thể đem lại những lợi ích gì?
+ Prove – Chứng minh: Đưa ra những sự hỗ trợ.
+ Push – Thúc đẩy: Kêu gọi khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ.
- Sử dụng câu hỏi ngược: Đặt lại câu hỏi để hiểu rõ ý khách hàng và để khách hàng hiểu câu hỏi của mình
- Nhắc lại các mặt hàng mà khách hàng có nhu cầu muốn mua một cách ngắn gọn hoặc theo gói để khách hàng dễ hình dung được những lợi ích họ sẽ có khi mua sản phẩm.
- Nắm bắt hệ thống DISC để tư vấn cho phù hợp với từng nhóm tính cách