Thankinhtoc.vn

ĐIỀU CẤM KỊ CỦA NGƯỜI BÁN HÀNG

NHỮNG ĐIỀU KHÁCH HÀNG RẤT GHÉT 

  1. Tư vấn quanh co lòng vòng. Không logic dễ hiểu.
  2. Tư vấn khó hiểu và không có khả năng chốt sale hộ khách để họ lúng túng không quyết định được
  3. Nói to, nhấn nhá lời nói không đúng chỗ gây cảm giác mất lịch sự, giọng địa phương
  4. Nói quá nhỏ, tự ti rụt rè 
  5. Nói cọc lóc, không có xanh xưng, không có từ dạ với khách lớn tuổi.
  6. Nói quá nhiều với tốc độ quá nhanh, không lắng nghe khách hàng, tạo cảm giác không tin tưởng.
  7. Bác bỏ ý kiến khách hàng, 1 cách thẳng thừng
  8. Chê bai sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.
  9. Không cho khách hàng xem sản phẩm.
  10. Mặt u ám, bằng mặt mà không bằng lòng.
  11. Không hiểu nhu cầu của khách
  12. Đôi co giải thích 1 vấn đề mà khách nói sai gây cảm giác tự ái
  13. Nhân viên đùa giỡn trước mặt khách
  14. Đưa nhầm hàng , bán sai sản phẩm
  15. Thói thiếu tiền, không xin lỗi
  16. Vị thế nhân viên cao hơn khách hàng
  17. Cái tôi quá cao
  18. Thái độ không niềm nở khi Báo hàng này bên em không bán, hoặc hết hàng, , Khi mua hàng chúng ta báo không có khách đã mất hứng thú mua, cộng với không niềm nở gây cảm giác lần thứ 2.
  19. Những từ ngữ gây không thiện cảm: thực sự thì, thực ra là, nói thật với chị, bọn em, tụi em, vấn đề, trách nhiệm.
  20. Chỉ quá rõ trách nhiệm lỗi thuộc về ai. A/c mua về uốn, duỗi không xoăn là do kĩ thuật mình , đó không phải lỗi bên em ( hãy hướng dẫn lại thay vì báo trách nhiệm thuộc về ai )
  21. Hứa hẹn hàng về mà không về kịp từ lần thứ 2 trở đi. Hãy chủ động nói: về e sẽ gọi báo ngay lập tức kèm quà tặng nha a, thông cảm giúp em nha a !
  22. Khách không biết tên sản phẩm, họ diễn tả bằng lời, khiến nhân viên mất kiên nhẫn khó hiểu , nổi cáu với khách, đó là điều cấm kị.

VIDEO GIÚP CHÚNG TA HIỂU HƠN VỀ KHÁCH HÀNG 

Kẻ thù của chốt Sale là để khách hàng tự quyết định trong thời gian dài.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Email dùng để nhận thông báo khi có người khác phản hồi *

Đăng nhập
Đăng ký
Hotline: 0934352155
x
Gọi Tư vấn Giảm Tài khoản Map