-
- Tổng tiền thanh toán:
10 CÁCH QUẢN LÝ NHÂN VIÊN HIỆU QUẢ
10 CÁCH QUẢN LÝ NHÂN VIÊN HIỆU QUẢ
1. Chọn đúng nhân tài
Để lựa chọn đúng nhân tài tổ chức cần, ngoài chú trọng vào trình độ chuyên môn và kỹ năng cũng như các kinh nghiệm, nhà quản lý cần kiểm tra những tiêu chí sau:
- Trung thực
- Khiêm tốn
- Nhiệt tình
- Tiết chế cảm xúc
- Quyết tâm
- Tiếp thu
- Làm việc nhóm
- Đáng tin cậy
2. Người dẫn đường đúng nghĩa
Nhân viên luôn có thái độ và tác phong làm việc dựa trên những gì người quản lý thể hiện. Vì thế trước khi đặt những kỳ vọng vào nhân viên, sếp phải là một tấm gương, một người biết dẫn dắt và là nhà lãnh đạo đáng tin để cấp dưới noi theo. Đây là cách quản lý nhân viên hay được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhất hiện nay.
3. Nắm rõ năng lực của từng nhân viên
Để có thể xem xét mức độ hoàn thành công việc và khả năng của một nhân viên với nhiệm vụ cụ thể ra sao, việc đánh giá năng lực làm việc là một điều rất cần thiết. Đây là một trong những tip hữu ích giúp bạn có cách quản lý nhân viên cấp dưới vô cùng hiệu quả.
4. Có định hướng công việc và định hướng phát triển cho nhân viên rõ ràng
Khi nhà quản lý định hướng cho nhân viên tốt sẽ làm tăng sự hài lòng của nhân viên với môi trường làm việc.
5. Luôn lắng nghe ý kiến
Trong một khảo sát được thực hiện bởi Impraise cho biết, có đến 72% người được khảo sát phản hồi rằng việc trao đổi với sếp đã giúp họ cải thiện hiệu suất công việc của mình. Đồng thời nó còn giúp hạn chế những xung đột nội bộ không đáng có và gia tăng sự gắn kết giữa mọi người với nhau. Đây thực sự là cách quản lý nhân viên mà bạn nên thử.
6. Luân chuyển những nhân viên giỏi
Cách quản trị nhân sự tốt nhất chính là luân chuyển vị trí giữa các bộ phận với nhau. Tuy nhiên điều này chỉ có thể thực hiện khi nhân viên có nguyện vọng luân chuyển và người ấy có năng lực giỏi.
7. Gắn kết mục tiêu của nhân viên với tổ chức
Cách hiệu quả để gắn kết các thành viên trong một nhóm hay một bộ phận là định hướng làm việc vì một mục tiêu chung. Để làm được cách quản lý nhân viên này sẽ mất khá nhiều thời gian của nhà quản lý.
Vì thế doanh nghiệp nên trao đổi với nhân viên của mình về mục tiêu và năng lực của họ. Từ đó bạn mới có thể định ra những mục tiêu chung thích hợp và không quá sức với nhân viên. Đây là cách quản trị nhân sự cấp dưới mà nhà quản lý không nên bỏ qua.
8. Tạo động lực khích lệ nhân viên làm việc
Nhà quản lý có thể quản lý nhân viên hiệu quả bằng cách tạo động lực khích lệ nhân sự làm việc. Các nhân viên luôn có mong muốn được đi xa và phát triển hơn trong công việc của mình. Vì thế các nhà quản lý cần chú trọng đến việc tạo động lực cho nhân viên. Việc khơi dậy sự nhiệt tình và những mong muốn sẽ giúp nhân viên thấy rằng cố gắng làm việc sẽ đạt được mục tiêu cá nhân của mình.
9. Tạo môi trường làm việc nhóm hiệu quả
Xây dựng môi trường làm việc nhóm hiệu quả cũng là cách quản lý nhân viên hiệu quả. Một môi trường làm việc mà nhân viên có thể đặt câu hỏi, tự do góp ý kiến và nhận được sự tôn trọng là điều mà người đi làm đều hướng đến.
10. Trao quyền cho nhân viên
Một số công ty đã cho phép nhân viên đảm nhận một số vị trí quan trọng trong tổ chức. Cách quản lý nhân viên này sẽ giúp giảm tải công việc cho ban lãnh đạo. Đồng thời đây cũng là cơ hội để nhân viên thể hiện năng lực và tích lũy thêm kinh nghiệm.
11. Ghi nhận những mặt tích cực của nhân viên
Việc ghi nhận những mặt tích cực của nhân viên sẽ giúp họ được động viên về mặt tinh thần. Đôi khi chỉ một lời công nhận từ người sếp mà nhân viên đã có thêm động lực để làm việc.
Cre: Fastdo.vn