-
- Tổng tiền thanh toán:
MỞ RỘNG TẦM NHÌN KINH DOANH NHỜ 3 TẦNG TƯ DUY “KHÁC BIỆT”
MỞ RỘNG TẦM NHÌN KINH DOANH NHỜ 3 TẦNG TƯ DUY “KHÁC BIỆT”
Trong kinh doanh, một thực trạng chung của các chủ doanh nghiệp thường bị BÓ BUỘC TẦM NHÌN và xu hướng tập trung truyền thông quá nhiều vào tính năng của sản phẩm mà không nêu bật được lợi thế tạo ra sự khác biệt, đem lại giá trị cao hơn so với đối thủ cạnh tranh dẫn đến khách hàng chỉ mua sản phẩm vài lần và không có lần sau!
Dưới đây là 3 tầng tư duy kinh doanh nhất định các chủ doanh nghiệp cần phải biết để doanh nghiệp trở nên khác biệt và định vị thương hiệu “sâu sắc” trong tâm trí khách hàng:
1. Bán sản phẩm & Dịch vụ
2. Tạo ra thói quen tốt
3. Môi trường để duy trì thói quen tốt
---------------------------
Cấp độ 1: Tư duy tập trung bán sản phẩm & dịch vụ
Ở tầng tư duy này hầu hết tất cả các chủ doanh nghiệp thường có xu hướng quảng bá sản phẩm, truyền thông và chốt đơn dựa trên các tính năng của sản phẩm ⇒ Dẫn đến không đủ khả năng thu hút, cạnh tranh với đối thủ và các sản phẩm khác cùng tính năng bên ngoài thị trường.
Cấp độ 2: Bán thói quen tích cực
Khi bạn bán các sản phẩm và kết hợp thúc đẩy khách hàng có một thói quen tốt chắc chắn sản phẩm sẽ có hiệu quả tốt. Nếu không có thói quen tốt thì bất cứ sản phẩm hay dịch vụ nào cũng không thể mang lại hiệu quả.
⇒ Bởi KẾT QUẢ chính là sản phẩm của THÓI QUEN
Cấp độ 3: Bán môi trường để duy trì thói quen tích cực
Ví dụ: Rất nhiều người trong chúng ta thường mua và đọc rất nhiều sách self-help, việc đọc sách cung cấp những kiến thức về sự thay đổi, nhưng chỉ sau một thời gian ngắn do không có môi trường và nơi để ứng dụng, duy trì thói quen đọc sách nên dần dần thói quen sẽ biến mất theo thời gian vì chính bản thân người đọc không có một môi trường để duy trì.
⇒ Thói quen tốt cần có MÔI TRƯỜNG để duy trì
Đừng nên quá tập trung vào sự khác biệt trong tính năng của sản phẩm, thay vào đó bạn nên mở rộng tầm nhìn tư duy để có thể mang lại nhiều giá trị nhất tới với khách hàng.
Ở tầng lãnh đạo, chúng ta sẽ phải tư duy ở tầng cao nhất của việc BÁN HÀNG. Tạo ra một sản phẩm khác biệt, một thói quen tốt & một môi trường để duy trì những thói quen tốt cho khách hàng và những điều đó chính là lý do lớn khiến khách hàng “xuống tiền” mua hàng và trải nghiệm sản phẩm.
Nguồn: Tony Dzung