Trang chủ Liên hệ

8 TẦNG BẬC CỦA CON NGƯỜI l 8 dạng khách cơ bản

Quách Hùng Dũng 01/10/2022

Hãy xem để hiểu mình những người xung quanh mình.

Video này sẽ giúp TÂM TRÍ ta thoải mái, hạnh phúc trong gia đình, lẫn trong cửa hàng . 

Tầng 1: Tham ( về giá, chất lượng sản phẩm )

Khách hàng ở tầng này:  khả năng trả giá, muốn chất lượng tốt giá rẻ

Xử lý: Hãy giả giám nếu có chương trình, nếu không giảm hãy cho họ biết sản phẩm này là phù hợp với giá tiền.

Tầng 2: Sân ( dễ nổi cáu vì thái độ của nhân viên )

Khách hàng ở tầng này: khả năng quát mắng, khi mình làm điều gì phật lòng, hoặc chưa đúng ý họ.

Xử lý: Hãy thận trọng trong lời nói tư vấn, câu từ, giọng điệu chậm tránh tình trạng gây hiểu lầm, dạng khách này chúng ta rất dễ gây hiểu lầm với họ.

Tầng 3: Si mê:( mua rất nhiều nhưng thất vọng về sản phẩm sẽ & phục vụ mất họ )

Khách hàng ở tầng này: rất thích & mê sản phẩm,

Xử lý: Cho nên khi ta bán cho nhóm này, sản phẩm không phù hợp sau khi mua dùng không đúng nhu cầu, họ sẽ không thích và đôi khi nổi cáu vì  họ đam mê kì vọng vào khả năng tư vấn để nhân viên tìm ra sản phẩm phù hợp với mình.

Tầng 4: Ngạo mạn tự cao ( dễ tự ái )

Khách hàng ở tầng này: tính tỏ vẻ, chừng tỏ bản thân rất cao, hay khoe khoang, 

Xử lý: hãy cho họ những lời tán thưởng khi họ khoe về sản phẩm cao cấp đang dùng trước đó, họ sẽ bị hụt hẫng mất cảm giác mua hàng, nếu khi khoe mà không ai trong cửa hàng khen họ.

Tầng 5: Nghi ngờ: ( hỏi nhiều về chất lượng)

Khách hàng đang ở tầng này: hay nghi ngờ sản phẩm, người bán, cửa hàng

Xử lý: hãy cho khách này thấy sản phẩm, chất lượng, bảo hành, sau khi hết thời gian bảo hành vẫn hỗ trợ sữa chữa, hoặc chứng minh đã có khách khác mua nhiều 1 cách trung thực, 

Tầng 6: Coi mình là số 1 

Khách hàng đang ở tầng này: thường là người có tiền, họ là phiên bản nâng cấp của tầng 5 phía trên 

Xử lý: Hãy bán sự sang trọng, phục vụ chuyên nghiệp cho họ, cho họ thấy họ đẳng cấp bằng lời nói và hành động.

Tầng 7: Bảo thủ ( hỏi nhiều về thông số )

Khách hàng đang ở tầng này: mua đời cũ là mua chết 1 sản phẩm đời cũ,không mua sản phẩm đời mới.

Khi tư vấn hãy cho họ thông số chi tiết rõ ràng, thay vì lời tư vấn mời gọi mua, họ rất ghét những ai tư vấn mời mua. Họ thường sẽ là người tự quyết định mua hàng, hãy tư vấn sản phù hợ với họ thôi.

Xử lý:

Tầng 8: Hòa nhã

Khách hàng đang ở tầng này: lịch sự, điềm đạm, nhỏ nhẹ

Họ chia ra 2 nhánh:

1. Hòa nhã nhiều tiền: Họ mua hàng rất dễ - mua hư là bỏ, khỏi bảo hành, lịch sự, : cho họ thấy sự tiện lợi,và thái độ biết ơn

2. Hòa nhã ít tiền: Họ mua hàng rất chậm - họ hòa nhã dạng lo sợ bị mua lầm sản phẩm, vì họ ít tiền nên chọn rất lâu trước khi chi tiền. Họ điềm đạm nên sợ gặp sự cố mình sẽ bị thiệt thòi.

 

Bài viết liên quan